ลิเวอร์พูล ควง แมนฯ ยูไนเต็ด ทะลุรอบ 16 ทีม

ลิเวอร์พูล ควง แมนฯ ยูไนเต็ด ทะลุรอบ 16 ทีม

อังกฤษ 29 มกราคม – ลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดผ่านเข้ารอบ 16 ทีมเอฟเอ คัพ หลังจากเอาชนะทั้งสองทีมในรอบที่ 4

ฟุตบอลอังกฤษนัดชิงชนะเลิศนัดที่ 4 หรือ 16 ที่สนามแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล พบ นอริช ซิตี้ ในการแข่งขันชิงแชมป์ มันเป็นนัดแรกของผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล Jurgen Klopp หลังจากประกาศถอนตัวในนาทีที่ 16 หงส์แดงขึ้นนำ 1-0 จากลูกโหม่งของเคอร์ติส โจนส์ แต่ในนาทีที่ 22 ทีมเยือนตีเสมอได้ต้องขอบคุณลูกโหม่งของ เบน กิบสัน ที่แบกสกอร์ไว้ 1-1 . ในนาทีที่ 24 ดาร์วิน นูเญซทำประตูให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 2–1 และครึ่งแรกจบลงด้วยสกอร์นี้ ในครึ่งหลังในนาทีที่ 53 ดิโอโก โชตา ทำประตูให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 3–1 10 นาทีต่อมา กองหลัง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค โหม่งทำประตูให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 4–1 แต่ในนาทีที่ 69 นอริชทำประตูไม่ได้ ยอมแพ้ง่ายๆ ตามหลัง 4-2 ตามลูกยิงไกลจากบอร์ฮา ซายนซ์ อย่างไรก็ตาม ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+5 ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 5-2 ผ่านไรอัน กราฟเฟนเบิร์ก จบเกมให้ลิเวอร์พูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอริช ซิตี้ 5-2 ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ เดินทางเปิดบ้าน และรอพบผู้ชนะระหว่างวัตฟอร์ดหรือเซาแธมป์ตัน

อีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจที่ ร็อดนีย์ พาเหรด นิวพอร์ต เคาน์ตี้ จากลีกทู เปิดบ้านรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดขาว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เหนือกว่าขึ้นนำจากลูกยิงของ บรูโน่ เฟอร์นานเดส ในนาทีที่ 7 จากนั้นเป็น Cobby Mainu ที่ยิงประตูแรกในการเล่นให้ทีมชุดใหญ่ ทำให้ทีมขึ้นนำ 2-0 ในนาทีที่ 13 แต่นาทีที่ 36 นิวพอร์ตก็กล้าดึงไบรอัน มอร์ขึ้นนำ 1-2 ลูกยิงของมอร์ริสกระดอนออกจากศีรษะของลิซานโดร มาร์ติเนซในนาทีที่ 2 พักครึ่งเจ้าบ้านตีเสมอได้ 2-2 ขอบคุณวิล อีแวนส์ แต่นาทีที่ 68 แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงขึ้นนำอีกครั้งที่ 3 -2 ขอบคุณแอนโทนี่ที่ตามหลังมาได้ประตูตามมาด้วย รัสมุส ฮอยลันด์ ในนาทีที่ 90 + นาทีที่ 4 จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ นิวพอร์ต เคาน์ตี้ ตี 4-2 และผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ เข้ามารอดูผู้ชนะระหว่างบริสตอล ซิตี้ หรือ ฟอเรสต์ ต่อไป โดยมีปีศาจแดงเล่นเป็นทีมเยือน

น่าสนใจอีกแมตช์ที่เดอะ ฮอว์ธอร์น เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ลีก พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในบ้าน นัดนี้ทีมเยือนขึ้นนำในนาทีที่ 38 จากลูกยิงสวยๆ ของเปโดร เนโต้ ต่อจากมัทเธอุส คูนยา แถมได้ประตูที่สองจบในนาทีที่ 78 ส่งผลให้เกมของวูล์ฟแฮมป์ตันปิดลง เอาชนะเวสต์บรอมวิช 2-0 และผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายพบกับไบรท์ตันในบ้าน